Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

4 điều cơ bản nhất người mới làm SEO cần hiểu


Nếu bạn là người mới làm SEO, đừng quá lo âu về kinh nghiệm. sờ soạng mọi người trong chúng ta đều phải bắt đầu từ những con số 0 và điều bạn cần biết để bắt đầu trước hết đó chính là những nguyên tố cần thiết cơ bản.

Mỗi SEO có mức độ chuyên môn riêng nhưng có một vài điều mà tuốt ai làm SEO cũng cần phải biết. Chúng khá rộng nhưng hoàn toàn quan yếu trong SEO. Bạn hãy đọc và hiểu lập tức 4 điều sau.


1. SEO đi đôi với trải nghiệm người dùng


Trải nghiệm người dùng và SEO luôn đi song hành với nhau: Nâng cao trải nghiệm người dùng cũng sẽ có lợi cho SEO và trái lại. vì sao điều này lại đúng? do SEO không khác gì bạn đang cung cấp các nội dung liên quan nhất cho người dùng.


Để cho người dùng có được nội dung hợp nhất, bạn phải tạo ra và cung cấp trải nghiệm mà có thể đáp ứng mọi yêu cầu tiềm tàng. hồ hết các chuyên gia UX (trải nghiệm người dùng) đang tụ họp vào giao diện người dùng, xác định các yếu tố về thị giác như bố cục, các trưng bày, kích cỡ, kiểu chữ và các nguyên tố mà người dùng trực tiếp nhìn thấy.

SEO thì tiếp cận một cách hơi khác so với UX. SEO không chỉ tụ tập vào những gì người dùng thấy mà SEO còn tụ hội vào những gì họ muốn.

SEO tức là tối ưu hóa phương tiện kiếm để hiểu và giải quyết mục đích người dùng, đó chính là đích mà người dùng tróc nã khoảng. Thông thường, người dùng sẽ thuộc 1 tring 3 mục đích sau đây:

– Mua một cái gì đó – tìm giao du

– Biết một điều gì đó – trên dưới thông tin

– Đi đâu đó – độ định hướng

SEO cần phải hiểu làm thế nào để đạt được các tìm kiếm đúng từ người dùng. Mục đích là gì? Để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Nếu bạn muốn trở nên một SEO tốt, chuyên nghiệp và đạo đức, đây là điều bạn cần biết – tụ họp vào trải nghiệm người dùng, cung cấp cho họ những gì tốt nhất là bạn có thể.


>>> Xem thêm: Thiết kế web đẹp



2. Back Link là quan trọng


Rõ ràng là Google là một phương tiện cỡ hàng đầu cũng cốt tử dựa vào các kết liên để xếp hạng các trang web. Họ phạt các trang web với liên kết xấu và trái lại cộng điểm đẳng cấp cho các trang web có kết liên tốt. Đơn giản là như vậy.



giả tỉ có 2 trang web, chúng y hệt nhau, cùng một nội dung, cùng một cấu trúc, các từ khóa tương tự… (trợ thời bỏ qua về vấn đề trùng lặp nội dung ở đây). Chỉ có một sự dị biệt duy nhất là 1 trang web có khoảng 100 Back links chất lượng trỏ về còn 1 trang web thì không có. Trang web nào sẽ xếp hạng cao hơn? Câu đáp rõ ràng sẽ là trang web có chứa kết liên.

Nhưng làm thế nào để có được các backlink? Đây là một điểm gây khá nhiều tranh biện. Có một số người ủng hộ “link building” (xây dựng kết liên) và những người khác lại ca ngợi “link earning” (thu thập liên kết). Những người khác lại nhìn thấy sự  hiện diện của bất cứ liên kết nào cũng không tin tưởng và cho rằng hiểm, liền tự hoặc nofollow quờ các liên kết.

Thu thập kết liên bằng cách nào? Có một số cách cho bạn như lớp link thiên nhiên thông qua quan hệ đối tác và xúc tiến, cả 2 bên cùng có lợi, dụng cụ truyền thông và chia sẻ trên mạng xã hội, kiếm liên kết bằng tập kết vào nội dung hay, viết blog…


3. Đừng bỏ qua thẻ tiêu đề


Tiêu đề là một phần tử HTML mà dụng cụ tìm nhìn vào khi họ đánh giá trang của bạn. Đó cũng là những gì người ta thấy khi nhìn vào trang web của bạn trong SERPs.

Các thẻ tiêu đề đơn giản chỉ cần diễn đạt những gì trên trang. Để tạo ra chúng một cách tốt nhất, hãy làm theo 4 nguyên tắc đơn giản sau:

– Sử dụng từ khóa chính

– Sử dụng từ khóa phụ

– Sử dụng tên thương hiệu ở cuối

– Số lượng không quá 60 ký tự

Cách viết tiêu đề là quan trọng nhưng không cấp thiết phải làm quá lên, đơn giản chỉ cần Sử dụng các tiêu đề diễn đạt đúng nhất nội dung của bạn. hẳn nhiên, nó sẽ bao gồm một từ khóa và bạn không nên lạm dụng nhồi nhét từ khóa.


4. Nội dung là vua


Trong SEO thỉnh thoảng cũng có những tranh luận về tầm quan trọng của nội dung và kỹ thuật SEO. dĩ nhiên là cả 2 đều rất quan yếu. khăng khăng phải có cả 2 điều này để SEO hiệu quả nhất. Nhưng nội dung sẽ làm nền tảng cho những thứ khác và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tối ưu hóa phương tiện trên dưới và ghi điểm trong mắt Google và người dùng.





thí dụ như với trang web Kissmetrics, trong tổng số hơn 727 nghìn lượt xem, họ đã tạo ra được hơn 2000 khách hàng tiềm năng từ blog bởi nguồn truy cập từ blog chiếm tới 62% tổng số khách hàng tiềm năng. Bạn có thể mức ROI là rất lớn, đó chính là sức mạnh của tiếp thị nội dung. Bạn Nhất thiết phải đầu tư thời gian và công sức vào việc xây dựng nội dung, kiên cố sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn.


Kết luận


SEO là một lĩnh vực rộng lớn và nó không phải là độc lập. Có 4 điều căn bản nhất mà bạn là người mới cần phải nắm được, đó là:

– SEO là phải hiểu trải nghiệm người dùng

– Back link là rất quan yếu

– Đừng bỏ qua Thẻ tiêu đề

– Nội dung là vua

Theo bạn, những lĩnh vực nào của SEO bạn nghĩ là cần thiết cho người mới SEO? Hãy để lại bình luận phía dưới san sẻ, bàn bạc nhé.



Có Thể Bạn quan hoài:


  • 7 điều bạn nên làm trong ngày đầu tiên tại nơi làm việc mới

  • Hướng dẫn làm SEO onpage cơ bản nhất cho người mới bắt đầu (Phần 2)

  • chỉ dẫn làm SEO onpage căn bản nhất cho người mới bắt đầu (Phần 1)


Tags: chiến lược SEO 2015 chỉ dẫn seo kỹ thuật SEO Làm SEO người mới làm seo
Tạo website bán hàng miễn phí trong 30s

Đã có hơn 10.000 khách hàng tin tức và Sử dụng Bizweb, bạn có muốn trải nghiệm Bizweb miễn phí 15 ngày không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét